Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

6 vị thượng tọa, đại đức sẽ hành đạo tại các chùa ở Trường Sa


6 vị thượng tọa, đại đức sẽ hành đạo tại các chùa ở Trường Sa

(VOV) - Tại quần đảo Trường Sa, những ngôi chùa trên các đảo là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của quân và dân nơi đây.Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Khánh Hòa vừa tiến cử 6 vị chư tăng tình nguyện làm Phật sự tại các chùa trên đảo thuộc huyện đảo Trường Sa với mong muốn đem hơi ấm nghĩa tình đến với quân và dân trên đảo. Đại đức Thích Giác Nghĩa hiện đang trụ trì tại chùa Vạn Đức và chùa Phước Trí (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã có 3 chuyến ra đảo Trường Sa để cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sỹ.
Trường Sa đã để lại cho đại đức nhiều ấn tượng và tình cảm đặc biệt. Đại đức Thích Giác Nghĩa bộc bạch: “Chúng tôi có 3 tâm nguyện. Thứ nhất là tu luyện, tu dưỡng đạo tâm để đời sống tinh thần, tâm linh của mình lớn mạnh. Thứ hai là hướng dẫn người dân trên quần đảo sống thân thiện, thương yêu đùm bọc. Thứ 3, chúng tôi luôn hướng về những anh em ruột thịt của mình đã hy sinh”.
Chùa ở đảo Song Tử Tây (Ảnh: VNE)
Đại đức cũng cho rằng, mảnh đất thiêng liêng chủ quyền của mình, đó là hồn thiêng của tổ tiên thì chúng ta có trách nhiệm bảo vệ. “Con cháu chúng ta hôm nay phải tiếp tục sự nghiệp của cha ông để duy trì mảng mạch của hồn thiêng sông núi dân tộc”, Đại đức nhấn mạnh.
Trong đợt này, 6 vị thượng tọa, đại đức sẽ ra các đảo ở quần đảo Trường Sa để hành đạo tại các ngôi chùa trên đảo.
Trong 6 vị chư tăng ra đảo lần này có vị chư tăng đã từng ra đảo nhiều lần, cũng có vị chưa một lần đến Trường Sa, nhưng tình yêu của các nhà tu hành đối với mảnh đất của Tổ quốc luôn thiêng liêng trong tâm thức mỗi người.
Tình yêu ấy đã thôi thúc họ tình nguyện tham gia Phật sự tại huyện đảo Trường Sa lâu dài đáp ứng đời sống tâm linh của quân và dân trên đảo.
Đại đức Thích Thánh Thành- chùa Vạn Đức (TP Nha Trang) tâm sự: “Tâm nguyện lớn nhất của tôi là có thể sống trên đảo một thời gian thật dài để có thể đóng góp một phần nhỏ đối với sự an lạc hạnh phúc về mặt tinh thần của quân dân trên đảo, cũng như đóng góp đối với sự hòa bình cho toàn thể nhân loại”.
Từ xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây đến thị trấn Trường Sa Lớn, những ngôi chùa hiện hữu không chỉ đáp ứng đời sống tâm linh của người dân nơi biển đảo mà còn thể hiện khát vọng về cuộc sống yên lành, hòa bình, hữu nghị.
Đến với Trường Sa các vị chư tăng mong muốn trên những hòn đảo thanh bình luôn ngân vang tiếng chuông chùa và để cho khoảng cách giữa Trường Sa với đất liền như gần lại hơn./.
Thu Hương/VOV – Miền Trung

Không có nhận xét nào: